23 tháng 7, 2012

[Android] Đã có bản Rom CM7 cho Galaxy Y


Cách Up Rom.

Cách Up Stock Rom qua Odin.

Hiện nay nhu cầu Up Rom của mọi người là rất nhiều. Do các bản Rom Cook có nhiều ưu điểm như nhanh, nhẹ, mượt và tính tùy biến cao....vv Nhưng tới 1 lúc nào đó các bạn cảm thấy chán hay đơn giản chỉ là không thích mấy bản Rom Mod đó thì làm thế nào !? Và theo như nhiều Pro có khuyến cáo thì nếu Up quá nhiều Rom Cook thì nên Up về Stock Rom trước rồi hãng Up Rom Cook để tránh tình trạng bị lỗi. Với từng đó lý do hôm này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách Up Stock Rom qua Odin. Ưu điểm của nó là nhanh và nhậy. @@

Yêu cầu trước khi Up Rom:
- Máy tính phải được cài Kies 
- Bản Rom bạn muốn Up : S5360DXKK4 
pass: forum.mysamsung.vn
Tuy bản Rom này hơi cũ nhưng đó là bản Rom chuẩn có đủ cả 5 File được Up lên bởi anh Nhật Thanh < Super Mod >bên diễn đànMysamsung
Cách bước tiến hành:

1. Sau khi dow về giải nén chúng ta có các File như hình bên dưới.


2. Chạy File Odin3_v1.84.exe


3. Tại ô PIT các bạn chọn totoro_0623.pit


4. Ô BOOT bạn chọn BOOT_S5360DXKJ1_REV05.tar.md5 ( Các bạn có thể bỏ qua bước này cho những bản Rom về sau )


5. Ô PDA bạn chọn PDA_S5360DXKJ3_REV05.tar.md5


6. Ô PHONE bạn chọn MODEM_S5360DXKJ1_REV05.tar.md5


7. Ô CSC bạn chọn GT-S5360-MULTI-CSC-OLBKJ2.tar.md5


8. Sau khi đã làm đúng như những bước ở trên các bạn hãy tắt điện thoại đi và đưa về chế độ Download Mode bằng cách nhấm tổ hợp phím Volume Down + Home + Power. Các bạn giữ cho tới khi điện thoại hiện ra thông báo thì nhấn Volume Up để tiếp tục. Lúc này sẽ có biểu tượng của Android và dòng chữ Donloading..... hiện ra. Các bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB. ( Để tránh tính trạng đang vui mà đứt dây đàn, đang cơn buồn đái mà nàng vào chơi mình khuyên các bạn nên dùng Laptop đã được sạc đầy pin. Còn lý do vì sao thì anh em biết rùi đó.  ) Sau khi kết nối điện thoại với máy tính các bạn sẽ thấy cổng COM trên Odin chuyển sang màu vàng.


9. Lúc này odin đã nhận điện thoại, bạn đặt máy xuống bàn để cố định. Bạn ấn Start, odin sẽ chạy khoảng 3 phút là hoàn tất. Sau khi hoàn tất trên odin sẽ báo PASS và máy tự khởi động lại. 


Máy khởi động lần đầu sau khi up rom hơi lâu so với bình thường, nên các bạn đợi 1 tí sẽ vào trong. Đến đây các quá trình up đã hoàn tất, hãy tận hưởng rom mới thôi.

Hiện nay đã có bản Rom mới nhất : S5360_DXLC1 Cách up cũng tương tự. Các bạn có thể bỏ qua bước Bootloader

Vì muốn cho bài viết thông suốt nên mình tạm thời bỏ bài CM7 xuống và sẽ up sau cho anh em nha.

Tranh thủ buổi trưa được nghỉ viết bài hướng dẫn anh em cách Up Rom Cook không lát chiều đông bệnh nhân tới khám lại không có thời gian. Đang buồn ngủ nên nếu có viết sai lỗi chính tả mong anh em thông cảm.



Nguồn : IceFrog ( http://forum.mysamsung.vn )


Cách Up Rom Cook
( Do Rom Cook không thể Up qua Odin và Kies thì lại càng không nên chúng ta phải sẽ tiến hành up qua CWM ) 

1.Sau khi tải bản Rom và CWM Chép tất cả 2 file vào trong thẻ nhớ ( Note: Không giải nén nha )
2. Tắt điện thoại, sau khi tắt bấm Volume Up + Home + Power. Khi màn hình vừa khởi động lên thì buông nút Power ra, chỉ còn giữ lại nút Volume Up + Home. Chờ khoảng 1 tí là vào được Recovery.
3. Chọn Apply update from sdcard, Chọn CWM >> Yes.
4. Sau khi xong thì chọn dòng install zip from sdcard
5. Chọn choose zip from sdcard, chọn Rom cần up >> Yes.
6. Khi nào máy chạy xong thì bấm Power hoặc Back lui lại
7. Bấm wipe data / reset và wipe cache partition (Không được bỏ qua để tránh xảy ra lỗi trong trường hợp bạn Up quá nhiều Rom)
8. Đến đây là hoàn tất up rom cook, bấm reboot system now để khởi động lại máy

Đói quá rồi. đi ăn cơm với mấy em trong khoa đã. Tối trực up tiếp cho anh em. 

Tổng hợp Rom Cook

Đầu tiên mình muốn giới thiệu tới mọi người 1 bản Rom Cook do chính người Việt viết. Đó là bản Rom Myss của anh Nhật Thanh bên diễn đàn mysamsung. Bao gồm bản Final và bản Flash.Theo đó thì 2 bản này cũng như nhau thôi nhưng riêng bản Final thì chạy ổn định hơn nhưng không có Flash. ( Mẹo nhỏ : Các bạn có thể Up Bazz Rom trước rồi Up bản Final của anh Thanh sau đó tiến hành cài Flash là chạy được. Mình cũng đã test và thành công.)

Test
- Rom nhẹ, mượt, ít lỗi
- Không chiếm nhiều Ram.
Myss_Final 

Myss_Flash 


Bazz Rom v2.2

Link Rom 


Bản Rom này mình cũng đã Test.
- Chạy mượt, nhẹ, ổn định.
- Ram khoảng 110-120/290Mb.
- Flash mượt không bị giật hay đứng hình khi xem Viet TV.
- Cũng như các Version trước Bazz vẫn luôn giữ được cái vị thế Pin trâu của mình.
ChobitsDigitalis v1.2
Link Rom 
Update 1.2 


Test:
- Đẹp - Chất - Hao Pin đó là tất cả những j mà người ta nói về em này. ( mình cũng đã trải nghiệm. hix. Sạc đầy mà dùng các ứng dụng phổ thông là cũng chỉ được 1d12h thôi.
- Nếu như bạn muốn kiếm một bản Rom ổn định thì em nó là 1 ứng cứ nhưng đi kèm với đó là cái giá phải trả > Hao Pin.
Một lưu ý nhỏ cho những bạn thích Up Rom nha. Hãy Up về Stock Rom trước khi Up tiếp Rom Cook khác để tránh bị lỗi. Còn nữa sau khi Reboot máy xong đừng vội vọc ngay mà mà để điện thoại khởi động lại 1 lần cho các tính năng ổn đinh.

Chúc các bạn thành công. Sắp tới mính sẽ up nhiều Rom hơn. Trên đây mới chỉ là 3 bản Rom mình thấy chạy ổn nhất nên Up cho anh em trải nghiệm.

Như lần trước mình đã viết bài giới thiệu với các bạn bản Rom CM7 được phát triển bởi các Dev bên XDA dành riêng cho SGY. Nhưng mọi thứ vẫn đang trong quá trình sơ khai. Hôm nay mình lại giới thiệu tới moị người bản Rom MIUI. Cũng tương tự như bản Rom CM7 là nó khá tốt và ổn định chỉ có điều tất cả vẫn chỉ đang trong quá trình phát triển. hiz.

Hiện nay trên diễn đàn XDA.com đã có bản Rom CM7 rồi. Nhưng hiện nó mới chỉ là bản RC1 nên còn nhiều lỗi lắm. Anh em có thể tham khảo thêm 

Về cách up thì cũng như các bản Rom khác thôi nên mình không nói tới nữa. Anh em nào muốn trải nghiệm cái mới thì cứ Up nha. Còn mình thì không có khuyến cáo đâu đó. Vì mới mới chỉ là bản RC1. Cố đợi thêm mấy hôm nữa.

Link MIUI
( Nếu bác nào muốn đổi gió thì nhớ Up về bản Rom DXLA1 hay DXLC1 nha để tránh lỗi chồng lên lỗi )



Thay đổi nội dung bởi Comtp; 13-04-2012 lúc 08:17.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét