22 tháng 7, 2012

[Photoshop] Sửa lỗi cho PS cực nhanh

Thông thường PS nói riêng và các phần mềm nói chung sử dụng 1 thời gian đều sẽ bị "lổi" (nhanh hay chậm bị lổi là tùy vào người sử dụng) ... và có tới 1001 các nguyên nhân gây ra lổi cho PS ...

Hảng Adobe dường như đã lường trước "sự cố" này nên đã "kèm" theo 1 lệnh "chuyên trị" bằng phím nóng để sửa nhanh lỗi cho PS (trả PS về trạng thái mới cài đặt xong) giúp người dùng nhanh chóng khắc phục lổi mà kg cần phải cài đặt lại PS. Những người dùng PS có thâm niên và kinh nghiệm đều biết lệnh "Reset" này.

Làm sao nhận biết là PS đã bị lỗi?
1 trg những dấu hiệu để nhận biết PS bị lổi thường là " những gì trước nay bình thường trg PS thì nay nó kg còn như trước nữa".

Nếu bạn nào gặp trục trặc với PS và đã làm hết cách mà vẫn kg khắc phục được thì hãy thử lệnh "Reset" này nhá!

Cách này dùng cho PS từ CS đến CS3 (còn PS các đời trước thì dùng cách khác)


Bước 1 (rất dể)

Đóng chương trình PS nếu bạn đang mở nó (rất quan trọng)

Bước 2 (hơi khó)

Nhấp đôi chuột vào biểu tượng PS trên màn hình Destop để chạy chương trình này rồi ngay tức khắc (càng nhanh càng tốt) nhấn và giữ nguyên vị trí ấn xuống đó cùng lúc 3 phím Ctrl+Shift+Alt cho tới khi thấy 1 bảng thông báo hiện ra như dưới đây:

Thông báo hiện ra (khi thấy thông báo này là bác đã làm đúng)



Bước 3: Nhấn Yes để kết thúc lệnh "Reset" (cực dể)

Còn nếu như PS đã chạy rồi mà vẫn kg thấy bảng thông báo này hiện ra là bạn đã làm sai, thường là chậm tay ấn kg kịp hoặc ấn kg đủ 3 phím đồng thời. Trường hợp làm sai các bạn đóng PS và thao tác lại như đã hướng dẫn ở trên.

Mẹo cho các bạn đây : Tay trái các bạn để hờ 3 ngón tay sẵn trên 3 phím Ctrl+Shift+Alt còn tay phải rê chuột lên biểu tượng (icon) PS ... vừa nhấp đôi chuột xong các bạn lập tức ấn 3 ngón tay xuống là sẽ OK.

Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét