4 tháng 9, 2012

[BB] Hướng dẫn UPROM cơ bản cho Blackberry

Upgrade OS(Up Rom) cơ bản cho Blackberry.

Nay em chia sẻ cùng anh em nào còn bỡ ngỡ trong việc Up Rom thì có thể tham khảo

Đầu tiên chúng ta cần cài Blackberry Desktop Manager. ( BDM )

Download BDM 4.6 cực nhanh file đính kèm ở cuối bài nhé


Để tiện việc sử dụng chức năng khác ngoài Uprom, tôi xin hướng dẫn cách cài BDM như sau:

Chạy BDM mới Download về 
[IMG]

Chọn Modify

[IMG]

Blackberry Desktop Manager cài mặc định (cần phải thay đổi lại )


[IMG]

Thay đổi cài đặt BDM

[IMG]

Sau khi thay đổi sẽ như thế này

[IMG]
Chọn Blackberry Internet Service ( không phải chọn Blackberry Enterprise...)

[IMG]

Quá trình cài đặt coi như thành công [IMG] 

* Lưu ý: Những dòng chữ minh hoạ màu đỏ, hết sức quan trọng trong việc sử dụng sau này. Các bạn nên để ý kỹ và Setup cho đúng !

Cài đặt bản Rom đã Download:
Chú ý:
Nếu trên máy BlackBerry có các thông tin không thể mất thì trước khi uprom vào BlackBerry Desktop Manager(BDM) chọn Backup & Restore để sao lưu các thông tin cần thiết để sau khi uprom có thể dùng lại.
Cách cài đặt bản Rom khá đơn giản. Chỉ cần chạy file Setup mới Download về. Chạy vào đường dẫn mặc định của PC. ( Coi như mặc định là C:/ nhé )

Chạy Bản Rom mới Download về 
[IMG]
[IMG]
[IMG]
  • Lưu ý: Sau khi quá trình cài đặt BDM và bản Rom mới tải về. Trong đường dẫn mặc định: C:\Program Files\Common Files\Research In Motion\AppLoader sẽ xuất hiện một file: Vendor.xml. Để thuận tiện và nhanh chóng, chúng ta nên hoàn tất cả hai quá trình nêu trên, sau đó vào đường dẫn mặc định cũng ở trên, để xoá vendor.xml đi nhé. Mục đích xoá file này, để máy có thể tiến hành Uprom. Nếu không xoá, bạn sẽ không thể Uprom được. Kể cả quá trình cài đặt soft, games, themes cũng vậy. Tóm lại, không bao giờ được để file vendor.xml tồn tại trong đường dẫn nói trên. [IMG]

Xoá cái đồ "quỷ" được khoanh ô màu đỏ !

[IMG]
Tiến hành Uprom cho máy: 
Máy BB vẫn để nguồn, Pin còn bao nhiêu % không quan trọng ( khác với PPC ). Bỏ Sim, thẻ nhớ ra ngoài.
Mở BDM, kết nối BB với PC qua BDM bằng cable USB. Chờ quá trình kết nối diễn ra. Quá trình kết nối thành công, BDM sẽ báo Update Now ( với trường hợp bản Rom của BB thấp hơn bản Rom mới chạy vào PC ). Ta chọn Update Now để tiến hành Uprom.
BB cho phép add softs, games, themes ngay trong quá trình Uprom. Điều này rất tiện lợi, sẽ tiết kiệm được các bước và thời gian nữa.
Các ngôn ngữ (languages) bỏ bằng cách bỏ dấu tick nhỏ trong ô vuông đứng trước mỗi softs, games, themes, languages….chỉ giữ lại ngôn ngữ cần dùng để sau này có thể dùng bộ gõ (thường là English United Kingdom & English United States)
Bạn có thể dùng chức năng: Automatically backup…để lưu lại những thông tin có trong máy. Tuy nhiên, dùng cách này, quá trình Uprom diễn ra khá lâu. Vì vậy, bạn nên Backup trước khi tiến hành Uprom thì hơn.
-Bây giờ bạn chọn Finish để tiến hành quá trình Uprom nhé !


BDM báo Update Now nè !


[IMG]

Add những Soft, Games, Themes vào luôn nè !


[IMG]


Cho phép Automatically Backup Device... nè !


[IMG]

Quá trình Uprom đang diễn ra nè !


[IMG]


Quá trình Loading applications


[IMG]



BDM báo Uprom thành công !

[IMG]

* Diễn giải quá trình Uprom: 

- Quá trình Uprom diễn ra khá lâu. Nó chẳng quan tâm đến cảm giác của chúng ta đâu, vì thế không nên hối thúc nó làm gì [IMG]. Ngồi ngắm nghía và tự thưởng cho mình một điếu "mèo" và ly Cafe đá đi.
+ Phần Erasing Applications diễn ra khá chậm, mất khoảng 10'
+ Load JVM System Software...diễn ra khá nhanh, mất khoảng 30s-1' tùy số lượng softs chúng ta add vào.
+ Waiting for Device initialization... diễn ra chậm chạp, dễ khiến cho người mới Uprom lần đầu có cảm giác sẽ chia tay Em BB thân yêu mãi mãi...
+ Các bước còn lại diễn ra khá nhanh. Đến bước BB khởi động lại thì hơi chậm. Ngay sau khi BDM báo Update thành công, BB cần tối thiểu 10-15' để "cải tử hoàn sinh"... Sau khi BDM báo Update thành công, bạn có thể ngắt kết nối BB với BDM. Nhưng thôi, cứ để đó, ra hút hết điếu thuốc và ly cafe, chờ nó sạc thêm ít điện nữa rồi vào vọc tiếp.
Như vậy là chúng ta đã Uprom thành công Em BB yêu quý. Bây giờ, hãy vọc xem Em nó có gì mới hơn không nào ? Chúc các bạn may mắn và thành công !

Chi tiết xem tại đây : http://cbs.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét