8 tháng 9, 2012

[Laptop] Vấn đề card âm thanh Sound với dòng laptop HP CQ40

notebook của em đang cần driver âm thanh. theo như kinh nghiệm là phải chỉnh lại bios. Máy của em đang có bios là F12. muốn cài driver sound thì phải nâng cấp thành F11. QUÁ TRÌNH chỉnh sữa nằm trong dos. có anh nào biết chỉnh bios thì chỉ em với. cảm ơn các anh nhiềuĐúng là dòng máy này khi bán ra đợt đầu tiên bị lỗi Bios (thường là bios F.12). Cách sửa lại để chạy tốt Winodws XP là phải cập nhật bios về F.11.
Hiện mình nhận được khá nhiều yêu cầu giúp đỡ về việc cài đặt Driver âm thanh cho máy Laptop HP Compaq Presario CQ40-124TU/CQ-40-108TU (dòng CQ40 hay HP Pavilion Dv4*** nói chung). Do đó mình viết bài này nhằm giúp đỡ các bạn nào gặp khi khăn khi cài đặt driver for Win XP cho các máy Compaq Presario CQ40-124TU hay CQ40-108TU.

Nếu bạn nào gặp trục trặc khi cài đặt Windows XP và driver thì sau đây là hướng dẫn cách cài đặt:

Thật ra lỗi chủ yếu ở đây là do khi bán máy ra Bios của máy đã được NPP update lên F.12, mà bios version đó ko tương thích XP. Chỉ cần đưa về F.11 là OK.

1. Vào Bios Setup xem version của Bios, nếu version khác với F.11 thì sẽ bị lỗi, bạn cần nâng cấp lên version F.11 thì sẽ hết bị lỗi. Download file cập nhật Bios ở đây:

http://www.canthotourist.net/BiosCQ40-F.11C.rar

Lưu ý :
a/ Phải cắm dây nguồn khi update bios.
b/ Phải update Bios trên Dos nhé. Gảii nén và chép các file trong file rar vào C:\. Sau đó boot về Dos (nên dùng Hiren Boot CD) rồi chạy file Flash.bat và chờ cho xong là được. Sau khi xong máy sẽ tự tắt nguồn.

Dòng này muốn cài XP phải dùng đĩa Windows XP đã tích hợp sẵn Driver ICH7-ICH mới cài được nhé.

2. Driver for XP: download ở đây: http://support.fhp.fdc.com.vn/Drivers/Notebook/CQ40-XP/

Link: http://www.ddth.com/showthread.php/222950-driver-suond-cho-notebook-CQ40-124TU#ixzz25sSypgom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét