8 tháng 9, 2012

[Điện Thoại] Tự chế cable USB On-The-Go và cable TIVI out cho các máy chạy S^3

Các máy điện thoại chạy S^3 trở lên có một tính năng rất hay đó là USB On-The-GO. Thực chất, điện thoại sẽ cung cấp cho ta một cổng USB 2.0 như cổng USB của máy tính. Tính năng này giúp chúng ta có thể sao chép dữ liệu từ điện thoại ra thẻ nhớ hoặc USB, ổ cứng di động hoặc ngược lại với tốc độ cao mà không phải chạy đi tìm một chiếc máy vi tính như xưa nữa. Thậm chí bạn có thể cắm bàn phím, chuột máy vi tính vào điện thoại để sử dụng. Để làm được điều này các bạn cần phải có cable nối từ cổng Micro USB của điện thoại ra cổng USB chuẩn thông thường để có thể cắm vừa với các thiết bị. Loại cable này khá khó kiếm, với lại giá cũng rất mắc.

Bài viết sau đây mình hướng dẫn các bạn tự chế một cable USB ON-The-Go với giá rất rẻ và nhanh chóng.

1: Chuẩn bị: Các bạn cần có một cable USB to micro USb cũ ( giống cable kết nối USB của điện thoại) mục đích là ta lấy đầu cắm micro USB để cắm vào điên thoại

[IMG]
Tiếp theo là một sợi dây nối dài USB. Mục đích để ta lấy đầu jack USB "cái".


[IMG]


Mỏ hàn, chì hàn, băng dính, keo 502...Thực hiện:B1: Các bạn cắt lấy đầu micro USB từ cable USB to Micro USB. Dùng dao trổ mổ vỏ jack ở đường rãnh bên hông ra để lấy đầu jack. Kết quả các bạn sẽ được như vầy:


[IMG]


B2: Cắt lấy đầu " cái " của dây nối dài USB ra, cũng mổ vỏ như trên để lấy jack USB "cái"


[IMG]

B3: Các bạn tiến hành nối dây theo sơ đồ sau:


[IMG]Chú ý: Xác định đúng thứ tự chân như hình vẽ. Khi đấu nối không được để các chân chập nhau ( trừ chân 4 và 5 nối chung ). 

Dây cable không nên quá dài, dưới 20cm là tốt.

Chức năng các chân:
Chân số 1: chân này có điện áp 5V lấy từ pin của điện thoại để cấp nguồn cho thiết bị USB
Chân số 2 và chân số 3: Hai chân này là 2 chân chuyển tải dữ liệu.
Chân số 4: Chân này là chân ID, nó có tác dụng báo cho điện thoại biết là ta đã cắm cable vào máy. Chân này nối mass thì điện thoại sẽ mở chế độ USB ON-The-GO. Nếu bỏ trống thì sẽ không chạy. ( các bạn có thể nối chập chân 4 và 5 rồi cắm đầu jack vào điện thoại, màn hình sẽ hiện biểu tượng USB nhấp nháy)
Chân số 5: Chân này là chân mass chung cho tín hiệu và nguồn điện.

Sau khi các bạn nối xong thì lấy vỏ jack lúc nãy mà các bạn vừa mổ, lắp lại cho thật chuẩn vị trí rồi dùng keo 502 dán vỏ lại cho chắc chắn. Đến đây các bạn đã có một sợ cable USB ON-THE-GO hoàn chỉnh với giá chỉ khoảng 30 nghìn đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét