8 tháng 9, 2012

[Điện Thoại] Tool kỹ thuât dùng để fix lỗi cho BOX UFS

ác anh em thợ sửa chữa trong quá trình sử dụng BOX UFS ... bằng các nguồn nhập BOX khác nhau , sịn có nhái có và đã được tích hợp sẵn cũng có . Trong quá trình sử dụng với hộp sịn thì việc update không phải lo ngại gì , nhưng với các loại khác thì việc nóng lòng muốn up lên phiên bản cao hơn hay cài các phiên bản chạy cho các dòng máy cao hơn thường bị lỗi các BOX đó , và cũng có thể do PC của mình hay do Virut phá hỏng. Tôi mới sưu tầm up lên đây cho anh em lấy về phòng khi gặp sự cố có thể tự fix lại cứu cái BOX để tiếp tục kiếm xiền xài nhé ! 

Đây là một tool tổng hợp rất hay , các bạn lấy về và tự nghiên cứu nhé , tôi chỉ hướng dẫn Fix lỗi cho hộp thôi !  


Đây là bản fix mới đi kèm các bạn lấy về giải nén và copy đè vào bản cũ khi đã cài cái tool trên nó nằm tại : C:\spongevhongufstools\Templates

Tool này dùng fix lỗi chung cho cả JAF dưới đây là file fix lỗi của JAF các bạn lấy về và xử lý như của UFS và N-BOX.



Các bước thực hiện như sau : 
Việc đầu tiên phải làm là gỡ bỏ chíp HWK ra khỏi mainboad của Box (nếu cóviệc này rất quan trọng, vì ta fix Box chứ không fix chip, nếu quên sẽ dẫn đến chết chip

Sau khi lấy cái tool về giải nén và cài trên PC các bạn chạy nó lên và chọn nhắp vào nút MProg để chạy trình fix lỗi ! theo hình sau : 



Sau khi trình đó chạy các bạn gỡ bỏ tất cả các thiết bị đang kết nối với PC qua đường USB trừ hộp BOX UFS thì phải cho kết nối với PC sau khi nó hỏi driver các bạn cứ tiếp tục cho nó nhận cho dù không tìm thấy Driver , tiếp theo các bạn chọn nút Scan để quét tìm chíp của hộp theo hình sau : 



Sau đó chọn mở file có tên : ufs_good.ept theo hình sau : 



Tiếp theo chọn nút edit để sửa lại serial của hộp cho trùng với hộp cũ của mình theo hình sau : 



Sau khi đã điền lại Serial của hộp cũ các bạn lưu nó lại bằng nút Save theo hình sau : 





Công việc bây giờ đã ổn và quan trọng là xoá cái EEPROM cũ đi bằng cách nhấn vào nút Erase theo hình sau :



Chờ cho nó hoàn tất rất nhanh , công việc còn lại là ta viết trả lại cho nó cái File đã được sửa theo Serial của hộp bằng cách nhắp vào nútProgram theo hình sau : 



Vậy là xong , tháo cáp nối ra và cho kết nối trở lại ... cuối cùng là cho nó nhận lại Driver của nó , đây là hình mô phỏng nên nó sẽ báo No Devices found ... .

Chúc các bạn thực hiện thành công ! lưu ý là các bạn nhớ gỡ bỏ các thiết bị kết nối với PC qua USB chỉ để lại BOX UFS thôi , và quan trọng nhất là nó đòi Driverr trong khi đó chính nó không nhận được , các bạn cứ next cho nó đến khi kết thúc thì thôi,không cần đường dẫn, có như vậy khi FIX lỗi nó mới thực hiện an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét