30 tháng 7, 2012

Hướng dẫn cách cài đặt và update MX Box!

Do một số anh em mới sử dụng thiết bị này chưa quen việc cài đặt, tôi viết bài này chia sẻ cho anh em cách cài đặt và update một cách chi tiết dễ hiểu để giúp anh em thực hiện tốt hơn. Bài viết có thể thiếu sót mong anh em hết sức thông cảm.

Đã lâu chương trình MX sử dụng nhờ kết nối qua các interface của box JAF, UFS, Nbox, và Mỉco box .v.v nay đã lỗi thời, do các Model Nokia đời cao yêu cầu các kết nối interface cao cấp hơn, vì vậy MX ra đời thiết bị mới MX box liền Scard.

Thiết bị này khi kết nối với máy tính yêu cầu hội đủ 2 điều kiện:

1 - Kết nối interface HTI dùng cho khi flash sẽ kết nối với điện thoại qua cáp tiêu chuẩn RJ45.

2 - Kết nối Scard của MX ngay trên chính MX box, để mở tool khi sử dụng.

Điểm khác biệt của MX box này so với các thiết bị box liền scard khác ở chỗ nó kết nối và tìm driver chậm hơn, driver của nó lại cũng khác so với các driver thông thường. Khi kết nối với máy tính qua USB loại dây SKN6371 nó sẽ chậm hơn, chúng ta phải chờ cho nó kết nối xong phần HTI, nháy xong đèn 1, tiếp theo đến kết nối scard, nháy xong đèn thứ 2. Lúc đó mới khởi động tool của MX để sử dụng tránh vội vàng dẫn đến báo lỗi như hình dưới đây.



Do bận làm có thể ít quan sát phần đèn báo trong box đã nháy xong chưa, vì thế đã vội vàng khởi động tool và sẽ gặp trường hợp như vậy. Để tiện lợi bằng cách máy tính phát ra các âm thanh kết nối vui tai, giúp chúng ta nhận biết box đã kết nối an toàn hay chưa, tôi có viết bài chia sẻ mẹo tạo kết nối âm thanh cho các thiết bị ngoại vi với máy tính tại đây: >>> Thủ thuật tạo âm thanh báo khi kết nối thiết bị ngoại vi cho PC! , các bạn có thể tham khảo tại đó để tự tạo cho mình những âm thanh kết nối thiết bị ngoại vi ưng ý nhất.
Sau đây là các bước tiến hành download bản cài đặt MX box & dongle, các cách cài đặt cùng update HTI và cập nhật "Synchronize Files" của tool MX.

Đầu tiên tải bản cài đặt mobileEx_setup_v3.5_rev1.4_20111008 của MX phát hành ngày 08/10/2011.

mobileEx_setup_v3.5_rev1.4_20111008.rar

Tiếp tục load bản 3_5_rev1_4_updatefix_8 về giải nén copy đè vào đường dẫn: C:\mobileEx\3.5 để fix lỗi "Synchronize Files"

3_5_rev1_4_updatefix_8.zip
Sau khi load xong ta tiến hành cài đặt thông thường như các cài đặt khác (việc cài đặt này hầu hết anh em thợ Mobile đều biết, nên không cần nói kỹ).

Cài đặt xong, tool sẽ tự khởi động sau khi nhấn nút Finish, lúc này việc đầu tiên là update HTI cho MX box. Nhắp chọn nút Update HTI chờ cho xuất hiệt một khung nhỏ có vạch màu xanh chạy qua lại, trên khung cửa sổ này có khung thoại với lời nhắn nhắc chúng ta thực hiện thao tác:

1 - Gỡ bỏ HTI (ý nói MX box) ra khỏi cổng kết nối (Nếu như nó đang được kết nối với USB)
2 - Chờ mấy giây.
3 - Kết nối HTI trở lại cổng USB.



Tuy nhiên vì là bản mới cài, nên việc thực hiện như nhắc nhở trên là thừa, nó chỉ cần thực hiện theo khi đang dùng bản cũ và có update mới cho HTI. Sau khi xuất hiện cửa sổ nhắc, ta chỉ việc nhanh tay cắm kết nối Box vào dây USB với cổng đã chuẩn bị sẵn, chờ trong ít phút cho tool flash progaming cho box xong, tool sẽ tự khởi động lại, box vẫn ở trạng thái kết nối, lúc này sẽ đòi driver.

Bước dẫn driver này quan trọng, yêu cầu chúng ta dẫn link đúng vị trí các driver có sẵn ngay sau khi cài tool. Đầu tiên là driver cho smard card, tiếp theo đến HTI, tất cả đều nằm chung trong tệp Folder HTI theo đường dẫn: C:\mobileEx\3.5\data\drivers\hti.




Mọi thao tác cài đặt và dẫn driver đã xong ta thoát tool, rút box ra, khởi động lại máy tính, với mục đích cài đặt hoàn tất để cho system máy tính hoàn tất việc nhận biết và xắp xếp theo trình tự của Win. Bây giờ là update lốt phần còn lại của tool MX để hoàn thiện vá lỗi do bản cài đặt phát hành còn thiếu bằng cách nhắp vào nút "Synchronize Files" và chờ đợi ...



Khi thấy xuất hiện một cửa sổ nữa thông báo các thông số và yêu cầu, lúc đó ta nhắp tiếp vào nút Update và tiếp tục chờ cho việc update được hoàn tất.



Để thực hiện việc Synchronize Files thành công, nên tắt hết tường lửa, rồi sau đó vào internet options, chọn table Security và làm theo hình dưới đây! Do chức năng bảo mật cho máy tính của chính mình, khi chọn cài chức năng này Win sẽ đưa ra một khung cảnh báo, các bạn cứ nhấn OK để đồng ý, sau khi update xong ta lại trả về nguyên trạng như cũ nhằm bảo mật an toàn máy tính của bạn.


Sign Applicatin để xác nhận Scard với server, sau đó mới mở được tool MX.



Cài đặt lại table Nokia Service tool của MX theo hình dưới đây nữa là mọi việc hoàn tất!


Mọi việc xong xuôi, ta có thể sử dụng mọi tiện ích của MX một cách thoải mái, các bạn có thể khám phá rất nhiều mới lạ từ bản update này của MX box.

Cuối cùng! nếu anh em nào cẩn thận nên mở ổ C chọn tệp folder mobileEx rồi chuột phải chọn đóng gói folder này lại dạng gói rar, hoặc zip và cất đi, đề phòng lần sau có vấn đề gì chỉ cần cài bản full và copy trả lại cho nó là OK! khỏi mất công tháo tác lại từ đầu



Chúc các bạn thực hiện và thao tác thành công!

Note: nếu các bước thực hiện trên sảy ra các lỗi bất thường, các bạn nên cài lại Win, chương trình này sử dụng tốt nhất với Win XP service pack 2 cài dạng system fat32, không nên cài NTFS.

BR,

ThanhHaMobile™

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét