14 tháng 8, 2012

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản pin cho ĐTDĐ

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN PIN ĐIỆN THOẠI

PIN mới sẽ chỉ đạt hiệu suất cao nhất sau 3 lần sạc và sử dụng đầu tiên. Vì vậy, khi mua PIN mới, nhất thiết bạn nên sạc PIN theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để PIN đạt hiệu suất cao nhất và tuổi thọ lâu nhất.

SẠC ĐÚNG CÁCH

- Lần sạc đầu tiên: Cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc từ 8 ~ 10 giờ và có thể sạc ngay sau khi mua PIN mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong PIN

- Sạc lần thứ 2: Chỉ tiến hành sau khi đã dùng kiệt điện của lần sạc thứ nhất và thời gian sạc cũng thực hiện từ 8 ~ 10 giờ

- Sạc lần thứ 3: Chỉ tiến hành khi đã dùng kiệt điện của lần sạc thứ 2 và cũng sạc liên tục từ 8 ~ 10 giờ

- Từ lần sạc thứ 4 trở đi: Sạc liên tục trong khoảng 2 giờ - 4 giờ cho đến khi PIN đầy. Tránh sạc qua đêm, không để PIN quá kiệt rồi mới sạc cũng như PIN còn nhiều điện


Bốn nguyên tắc sử dụng và bảo quản PIN người sử dụng cần nhớ

- Giữ PIN cẩn thận, không để rơi hay va chạm với vật cứng

- Thường xuyên vệ sinh điểm tiếp xúc giữa PIN và mạch điện thoại bằng bông thẩm cồn

- Phải tắt nguồn trước khi tháo PIN. Không làm đúng quy trình này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng PIN

- Không nên để PIN dưới ánh nắng mặt trời hoặc gần nguồn nhiệt

***LƯU Ý:

- Không tháo rời PIN

- Không để PIN tiếp xúc với các vật dụng kim loại hoặc làm chập mạch PIN

- Không để PIN ở nơi có nhiệt độ cao ( 60°C / 140°C)

- Không đốt cháy PIN


MẸO NHỎ TIẾT KIẾM PIN ĐIỆN THOẠI

Giảm độ sáng màn hình còn ở mức 50% so với mức độ sáng nhất. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được độ sáng chỉ hơi thay đổi nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng pin.

Giảm thời gian sử dụng ánh sáng nền dành cho màn hình hoặc bàn phím. Bạn nên để chế độ thấp nhất và sau đó tăng từng bước thời gian một nếu cần.

Loại bỏ những âm thanh không cần thiết. Bạn có thể muốn nghe âm báo mỗi khi có cuộc gọi đến nhưng bạn có thực sự cần nghe tiếng bíp mỗi khi bạn bấm một phím điện thoại hay sử dụng các tính năng khác trên điện thoại không? Các âm thanh đó thực sự sẽ chiếm lĩnh năng lượng pin của bạn đấy. Bạn nên để âm lượng tín hiệu chuông ở mức độ thấp.

Tắt chế độ Bluetooth, hồng ngoại khi bạn không sử dụng tai nghe hoặc đợi nhận tín hiệu. Công nghệ không dây này ngốn năng lượng ngay cả khi thiết bị này không liên lạc với các thiết bị khác.

Ngừng chơi game, lướt Web, chụp ảnh. Mặc dù các ứng dụng này khá thú vị nhưng chúng lại cần tới điện năng, hiệu ứng âm thanh, màn hình chiếu sáng lưng (backlit screen), và các ứng dụng khác làm tiêu hao khá nhiều năng lượng pin điện thoại.

Không nên để pin điện thoại bị hết một cách triệt để. Bên cạnh đó, bạn cần luôn giữ điện thoại ở nhiệt độ bình thường tránh để pin ở tình trạng quá nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét