8 tháng 8, 2012

[Android] GO Backup: Sao lưu và khôi phục dữ liệu cho Android

Với giao diện làm việc thân thiện, chỉ với vài thao tác cơ bản bạn đã có thể sao lưu/khôi phục danh bạ, tin nhắn văn bản, ứng dụng, dữ liệu ứng dụng trên "chú dế" Android của mình bằng GO Backup.


GO Backup hỗ trợ khôi phục lại các ứng dụng của bạn ở chế độ nền. Với việc sử dụng tài khoản đăng nhập GO Backup cho phép bạn tạo ra nhiều cấu hình, mỗi thiết lập riêng của mình về nội dung sao lưu và có vẻ như điều này là nhằm hỗ trợ người dùng sao lưu/khôi phục dữ liệu dựa trên điện toán đám mây cho phiên bản của ứng dụng trong tương lai.



Để sử dụng ứng dụng, trước tiên bạn cần phải đăng ký tài khoản sử dụng miễn phí bằng cách bấm nút Create GO Account để tiến hành đăng ký một tài khoản người dùng miễn phí.


Sau khi đăng ký xong, bạn có thể truy cập và sử dụng ứng dụng luôn.


Sau khi đăng nhập, tất cả những gì bạn cần làm là bấm vào nút Backup ở phía dưới


Tiếp theo chọn bất cứ nội dung nào mà bạn muốn sao lưu dự phòng. Sau đó bấm nút Start Backup để tiến hành sao lưu.


Quá trình sao lưu nhanh hay chậm phụ thuộc vào dữ liệu bạn sao lưu.


Để khôi phục dữ liệu, từ giao diện chính bạn bấm nút Restore


Bạn chỉ cần chọn thời điểm cần phục hồi bằng cách bấm chọn file sao lưu tương ứng


Rồi chọn nội dung mà bạn muốn khôi phục lại. Rồi bấm nút Restore để tiến hành khôi phục dữ liệu.

Cửa sổ Settings của ứng dụng

Để thay đổi các thiết lập cho ứng dụng, bạn bấm vào biểu tượng ở góc trên bên phải của màn hình. Cửa sổSettings xuất hiện, từ đây bạn có thể xoá hàng loạt các tập tin sao lưu (Batch delete backups), thay đổi chức năng sao lưu danh bạ (Contacts Backup Settings) bằng cách chỉ sao lưu địa chỉ liên lạc, tắt hoặc kích hoạt chức năng sao lưu và khôi phục ứng dụng (Backup/Restore App Data) hoặc ẩn giao diện cài đặt khi khôi phục ứng dụng (Hide app installation …).

Lưu ý: Tuỳ chọn Hide app installation …sẽ không hỗ trợ trên các thiết bị chạy Android 3.0 hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là Honeycomb và người sử dụng Ice Cream Sandwich có thể sẽ không thể sử dụng được chức năng này.

Go Backup được cung cấp miễn phí trên Google Play Store và người dùng có thể tải về sử dụng tại đây.

Theo dientutieudung.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét