18 tháng 2, 2012

Một vài cảm nhận về tai nghe bluetooth Sony Ericsson MW600


Mặc dù ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, nhưng cho đến nay MW600 vẫn là chiếc tai nghe bluetooth mới nhất của Sony Ericsson và nó cũng là chiếc tai nghe không dây mạnh mẽ với những tính năng hấp dẫn. Một điểm đáng giá của MW600 là nó hỗ trợ nhiều loại thiết bị khác nhau, ngay cả với iPod Touch vốn được coi là khó tính. Với cái giá khoảng 75$ (tại thị trường VN) bạn sẽ được nhiều thứ như: kết nối 3 thiết bị một lúc, nghe FM, tai nghe 3.5mm rời có thể thay được …
Thông số kỹ thuật:
  • Kích thước đầu thu tín hiệu: 17.5 x 15.0 x 62.0. Nặng: 13gr
  • Màn hình OLED 12 x 125 white
  • Màu: đen
  • Tai nghe kèm theo: HPM-78. Dạng tai nghe: nhét trong.
  • Hoạt động tốt trong vòng bán kính 10m
  • Thông số tai nghe: 2 x 9 mm dynamic, 32W
  • Khả năng ghi nhớ 11 kênh FM
  • Pin: Lithium Ion dung lượng 170 mAh, thời gian thoại liên tục lên đến 8.5H
  • Chuẩn kết nối tai nghe 3.5mm
  • Cổng sạc pin: MicroUSB.
Phụ kiện kèm theo:
Ngoài đầu thu tín hiệu, thì các phụ kiện khác bạn nhận được đó là tai nghe HPM-78, 3 foam tiêu chuẩn (nhỏ, vừa, to), sạc zin và sách hướng dẫn sử dụng bằng nhiều thứ tiếng. SE vẫn thường luôn hào phóng khi tặng kèm rất nhiều giấy tờ kèm theo một sản phẩm của họ, mà thực tế là ít ai quan tâm đến những cái này.
Thiết kế:
Tai nghe bluetooth SE MW600 bao gồm 2 phần chính đó là đầu thu tín hiệu và 1 tai nghe rời chuẩn 3.5mm. Với thiết kế nhỏ gọn, phần đầu thu của MW600 nặng 13gr, đủ nhẹ để bạn có thể cài lên áo dễ dàng. Phần kẹp thiết kế chắc chắn vì thế bạn không phải quá lo lắng về việc tai nghe có bị rớt hay không.
Đầu thu tín hiệu có màn hình OLED đơn sắc đóng vai trò hiển thị thông tin như số điện thoại, tên người gọi tới hay tên bài hát khi bạn nghe nhạc. Với màn hình này thì việc chọn tần số FM cũng dễ dàng hơn. Màn hình OLED chiếm phần lớn không gian mặt trước.
Mặt trước ngoài màn hình OLED còn có nút Điều khiển cuộc gọi. Cạnh trái là nút tăng giảm âm lượng (cảm ứng). Cạnh phải là cụm nút điểu khiển nhạc: Prev track – Play/Pause – Next track. Trên đỉnh là giắc cắm tai nghe 3.5mm. Phía dưới có cổng sạc MicroUSB và nút Power.
Sử dụng:
Tài liệu hướng dẫn sử dụng kèm theo tai nghe khá sơ sài vì thế mình đã nhầm lẫn một chút khi mới sử dụng. Tuy nhiên các thao tác sử dụng của MW600 rất logic, khi đã quen bạn sẽ thấy nó thật đơn giản. Bạn có thể chuyển các chế độ dễ dàng nhờ vào sự hỗ trợ của màn hình OLED.
Đánh giá cá nhân về phím cảm ứng không thực sự tốt, nếu đây là phím bấm thì tốt hơn. Nhiều lúc chạm nhầm vào đây cũng làm cho âm lượng thay đổi. Nếu không quen bạn sẽ có cảm giác có vẻ như cảm ứng hay bị đơ, trượt tay nhưng không có tác dụng. Sẽ phải mất vài ngày để bạn có thể làm quen được với phím cảm ứng này.
SE MW600 có thể kết nối với 3 thiết bị khác nhau, tuy nhiên trong cùng 1 thời điểm thì chỉ có 2 thiết bị hoạt động. Tai nghe phân ra 2 tính năng chính đó là nghe nhạc và điện thoại và bạn có thể đặt 3 thiết bị đã kết nối vào 1 hoặc cả 2 tính năng đó. Ví dụ như mình sử dụng MW600 với điện thoại Blackberry, iPod Touch, Laptop và cài đặt là sử dụng BB cho tính năng điện thoại, iPod (hoặc Laptop) cho tính năng nghe nhạc.
Sau khi đã cài đặt như trên thì khi bạn nhấn nút Call – BB sẽ được kích hoạt, khi bạn nhấn vào 3 nút điều khiển nhạc thì iPod (hoặc Laptop) sẽ được kích hoạt.
Một điểm mạnh của tai nghe MW600 là có thêm chức năng FM, điểm khác biệt so với các tai nghe SE bluetooth khác.
Thời gian sử dụng của pin:
Với nhu cầu như đã nói ở phần trên, MW600 cho thời gian sử dụng khá lâu, phải qua đến ngày thứ 3 thì pin mới báo gần cạn. Mình chưa có điều kiện kiểm tra thời lượng pin khi nghe nhạc liên tục, tuy nhiên khi mình nghe nhạc liên tục hơn 2h thì mức pin vẫn chưa sút vạch nào cả.
Chất lượng âm thanh:
Đầu thu của MW600 hoạt động tốt, âm thanh từ máy chuyển qua tai nghe khá chuẩn. Đây có lẽ cũng là điểm mạnh chung của các tai nghe bluetooth của SE. Đây không phải là tai nghe chống ồn vì thế bạn đừng mong chất lượng đàm thoại của nó có thể so với các tai nghe cao cấp khác như Plantronics, Jawbone … Chất lượng đàm thoại của MW600 ở mức tốt, âm thanh trong.
Tai nghe rời HPM-78 kèm theo cho âm thanh khá tốt, nó nằm trong phân khúc tai nghe tầm trung, ngang ngửa với Creative EP-630. Tai này đeo không êm, đeo một thời gian dài có thể khiến bạn bị đau tai. Bạn có thể thay thế tai nghe rời này bằng một tai nghe khác phù hợp hơn.
Theo TT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét