14 tháng 1, 2012

18 thành phần mở rộng đáng giá trong “kho” của Google Chrome


Thư viện mở rộng của Google cho trình duyệt Chrome của nó đã mở cửa hôm qua. Chúng tôi đã dạo quanh một vòng các dịch vụ, và giới thiệu cho bạn một vài phần mở rộng xứng đáng nằm trong trình duyệt của bạn.
Chúng tôi không đánh giá các phần mở rộng của Chrome theo kiểu “đáng để hi sinh tốc độ” như với Firefox: cài đặt 8 phần mở rộng và tốc độ của Chrome không thay đổi. Sau đây là 18 thành phần mở rộng được đánh giá cao, dựa trên tầm quan trọng của chúng đối với nhu cầu người sử dụng.
Bạn cần phải sử dụng phiên bản dev của Chrome trên Windows, bản beta trên Linux vừa ra mắt hoặc bản dev mới nhất của Chromium trên Mac OS X (không phải bản beta vừa phát hành).

Google Mail Checker
Chỉ nghe tên của nó bạn đã có thể thích. Gmail Checker nằm trong thanh địa chỉ của bạn, theo dõi những tin nhắn chưa đọc của bạn, và mở Gmail khi bạn nhấp vào nó. Hãy lưu ý rằng tác giả cho biết, thành phần mở rộng này “chưa làm việc tốt” với Google Apps.
RSS Subscription Extension
Đặt một biểu tượng RSS trong thanh địa chỉ khi phát hiện nguồn tin RSS, và cung cấp mở chương trình đọc khi nhấp vào. Bạn có thể thêm các chương trình đọc RSS khác ngoài 5 tùy chọn sẵn có bằng cú pháp URL đơn giản.
Xmarks for Chrome Beta
Phần mở rộng này gắn Chrome với tài khoản dấu trang Xmarks của bạn, đồng bộ hóa giữa Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer, và qua nhiều profile, nếu cần thiết.
iMacros for Chrome
Chúng tôi chưa có đủ thời gian để khám phá những tính năng ấn tượng của công cụ này, nhưng nó có vẻ như một giải pháp tốt cho bất cứ ai yêu thích Greasemonkey hoặc các script khác mà chỉ Firefox mới có.
Aviary Screen Capture và Picnik Extension for Chrome
2 tiện ích giúp bạn chụp hình trang web của mình, trong khi Aviary cho phép chụp nhanh và thêm tính năng biên tập hình ảnh thì Picnik có thể chụp nhanh hoặc chụp với các tùy chọn khác nhau.
Flash Block và Flashblock
Cả hai làm nhiệm vụ cơ bản của việc tắt Flash trên tất cả các trang web, cho đến khi bạn bật nó trở lại cho tất cả các trang từ tên miền đó. Flash Block sử dụng phím tắt, trong khi Flashblock có một hộp thoại với một danh sách các thiết lập, bạn có thể chỉnh sửa.
AdThwart và AdSweep
Như bạn có thể đoán, họ cả hai khóa các quảng cáo, mặc dù chúng sử dụng blacklists khác nhau để làm việc đó. AdSweep đã được biết đến sớm từ những ngày đầu ra mắt, nhưng hiện tại vẫn chưa thể cài đặt trên phiên bản Linux. AdThwart ít phổ biến hơn.
Brizzly
Hữu ích, giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng của Twitter/Facebook bằng việc tích hợp chúng vào Chrome. Click vào biểu tượng, và bạn có thể đọc nhanh những gì đang xảy ra ở mạng xã hội của bạn, tự động hiển thị hình ảnh và video nhúng. Bạn có thể cập nhật cho Twitter/Facebook từ đây.
Google Voice NotifierGoogle Wave Notifier, và Google Alerter
Việc đầu tiên, chúng hoạt động như bạn nghĩ (khi nhìn thấy tên), nhưng các công cụ này làm tốt hơn nhiều, có các tùy chọn để bạn xem ngay lập tức hoặc tinh chỉnh để xem trong một khoản thời gian nào đó.
ChromeMilk
Có rất nhiều công cụ mang Remember the Milk vào trình duyệt của bạn, nhưng điều này đáng chú ý nhất là ChromeMilk tạo pop up danh sách công việc của bạn ngay từ thanh địa chỉ và cung cấp giao diện iPhone rất bóng bẩy.
LastPass
 LastPass bổ sung những gì mà Xmarks còn thiếu: đồng bộ dữ liệu mật khẩu và các thông tin điền tự động cho biểu mẫu. LastPass còn hoạt động trên cả iPhone.
Fittr Flickr
Thêm phím tắt, thêm thông tin về hình ảnh, tạo các tập ảnh theo phong cách lightbox, và nhiều hơn nữa ở trang ảnh trên Flickr.




































































































































































































































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét